Hot

Mẹo hay

Mẹo vặt gia đình

Mẹo vặt làm đẹp

Mẹo vặt nhà bếp

Mẹo vặt công nghệ

Mẹo vặt sức khỏe

Mẹo vặt khác

» » Cách xử lý tình trạng sen tắm bị tắc đơn giản, nhanh chóng

Có không ít vấn đề xảy ra khi sử dụng thiết bị vệ sinh. Trong đó, sen tắm bị tắc, chảy nước yếu sẽ gây phiền toái. Nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc tháo chiếc sen tắm ra để cọ rửa, làm sạch. Nhưng có nhiều cách thông tắc vòi sen đơn giản hơn rất nhiều. Những cách đó sẽ được giới thiệu  trong bài viết sau đây. 

1. Dùng giấm và baking soda xử lý vòi sen bị tắc

Giấm và baking soda thường được dùng là chất tẩy rửa an toàn thay thế cho chất tẩy rửa hoá học. Cách sử dụng baking soda và giấm để làm sạch vòi hoa sen để thông tắc rất đơn giản. Ai cũng có thể làm được mà không cần phải mất công tháo bát sen ra. 



Trước tiên bạn hòa baking soda vào với dấm để tạo thành một hỗn hợp chất lỏng. Đổ dung dịch đó vào trong một chiếc túi nilon và buộc vào đầu vòi sen sao cho vòi sen ngập trong dung dịch đó. Để nguyên như vậy qua đêm. Dung dịch sẽ len lỏi vào từng đầu lỗ nhỏ trên bát sen và làm bong các chất bẩn bám trong đó. 

Sau một đêm bạn tháo chiếc túi nilon đó ra và dùng bàn chải cọ lại một lượt cho thật sạch. Mở vòi nước để áp lực nước đẩy hết các chất bẩn ra ngoài. Kết quả là chiếc vòi sen của bạn sẽ được trở về trạng thái như cũ. Thật đơn giản phải không nào? Cách xử lý vòi sen như này ai biết đều có thể làm được. 

2. Dùng giấm và chanh nhanh chóng thông tắc vòi sen

Ngoài sử dụng hỗn hợp giấm và baking soda thì chanh kết hợp với giấm cũng vô cùng hiệu quả trong việc xử lý vòi sen bị tắc. Cách thông tắc vòi sen tắm với giấm và chanh cũng tương tự như cách dùng giấm và baking Soda. 



Đầu tiên, bạn cũng tạo nên hỗn hợp bằng cách pha giấm với chanh theo tỉ lệ: 1:1 ( tức là cứ 300ml giấm thì bạn pha thêm 3 nước cốt chanh). Sau đó bạn cũng đổ hỗn hợp giấm + nước cốt chanh vào trong túi và chụp vào vòi sen cho vòi ngập trong nước. 

Cứ để như vậy trong một khoảng thời gian ít nhất là 30 phút hoặc có thể lâu hơn tùy vào tình trạng tắc của sen vòi. Sau thời gian ngâm sen tắm bạn sẽ tháo túi nilon ra và dùng bàn chải cọ. Với những lỗ vòi mà bạn nhìn thấy vết bẩn khá to đang ở mấp mé đầu vòi thì có thể sử dụng chiếc tắm để cạy vết bẩn ra. 

Tiếp tục mở vòi nước để áp lực nước đẩy sạch toàn bộ vết bẩn ra ngoài. Như vậy là đã xong, chiếc sen tắm của đã sử dụng lại được bình thường. 

Hai cách trên được áp dụng khi vòi hoa sen bị tắc do các chất bẩn, cặn nước bám vào trong các lỗ sen vòi. Còn nếu như chiếc vòi chảy nước yếu mà bạn phát hiện ra là do những nguyên nhân khác. Thì tùy vào từng nguyên nhân mà bạn sẽ cần phải xử lý khác nhau. 

3. Xử lý vòi sen tắm bị tắc do tắc đường ống nước

Nước vòi sen chảy yếu còn có thể từ nguyên nhân làm tắc đường ống dẫn nước. Phát hiện ra đoạn nào bị tắc bạn có thể thay thế đoạn đường ống đó. Thực tế, phát sinh từ việc đường ống nước bị tắc là do chất bẩn từ nguồn nước dẫn đi vào đoạn ống bé và gây tắc ở đó.



Vì vậy, để tránh trường hợp tắc nước khiến sen vòi chảy yếu bắt nguồn từ việc tắc đường ống. Bạn hãy sử dụng những téc nước kín hoặc bể chứa nước cần phải có nắp đậy. Bể chứa cũng phải được thường xuyên cọ rửa để tránh rêu xuất hiện bong ra chảy xuống đường ống dẫn nước.

4. Nguyên nhân sen tắm bị tắc do thay đổi áp lực nước

Bạn thấy nước trong vòi hoa sen chảy yếu. Đó rất có thể là do áp lực nước từ tay sen đến bát sen đã bị thay đổi. Việc cần làm lúc này là phải tăng áp lực nước để đẩy dòng nước ra. Theo đó, bạn có thể sử dụng những cách khắc phục sau: 

- Sử dụng bơm tăng áp: Đây là giải pháp hữu hiệu nhất để giúp dòng nước chảy trên vòi sen được mạnh hơn. Tuy nhiên, bơm tăng áp vừa tốn chi phí thêm nữa là nhiều chiếc bơm tạo nên tiếng ồn vô cùng khó chịu. 

- Mua tay sen tăng áp: Hiện nay, sản phẩm tay sen tăng áp được bán nhiều trên thị trường trở thành một thiết bị nhà tắm tạo thành giải pháp cho vấn đề nước vòi sen tắm chảy yếu. Nếu mua sản phẩm tay sen tăng áp thì hãy lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng nhé. Chất lượng sản phẩm các thương hiệu lớn sẽ giúp thời gian sử dụng lâu dài hơn. 

- Mua sản phẩm sen tắm, cây sen tắm phù hợp với áp lực nước chảy trong công trình của mình. 

Để nhận được tư vấn mua các sản phẩm phù hợp như sen tắm của các thương hiệu nổi tiếng khách hàng liên hệ đại lý thiết bị vệ sinh Hải Linh. Showroom Hải Linh cam kết chất lượng sản phẩm 100% chính hãng Viglacera, INAX, American Standard, TOTO. Đến với Hải Linh, mua và sử dụng vòi sen tắm chất lượng, bạn sẽ không gặp phải hiện tượng phiền toái là vòi sen tắm bị tắc nhiều như những sản phẩm trôi nổi trên thị trường. 

Mua thiết bị vệ sinh chính hãng tại www.thietbivesinhviglacera.net

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn