Hot

Mẹo hay

Mẹo vặt gia đình

Mẹo vặt làm đẹp

Mẹo vặt nhà bếp

Mẹo vặt công nghệ

Mẹo vặt sức khỏe

Mẹo vặt khác

» » » 8 Mẹo làm đẹp cho da mặt bằng sữa chua

Sữa chua là thực phẩm nhiều dinh dưỡng giúp cho cơ thể phát triển tốt. Sữa chua còn là thần dược trong làm đẹp da mặt cho bạn gái nữa nhé!




Các mẹo làm đẹp từ sữa chua

Làm trắng da mặt

Trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi trộn xong, đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này giúp trẻ hóa làn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da trắng mịn hơn.

Kiềm dầu, trị mụn cho da mặt

Sữa chua cũng phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc giảm mụn và làm mờ các vết thâm bởi nó chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích. Bạn chỉ cần trộn 1 hộp sữa chua với nước cốt của 1/2 quả chanh, đắp hỗn hợp này lên mặt và rửa sau 15 phút. Mụn sẽ giảm đi rõ rệt, làn da bạn cũng theo đó mà láng mịn hơn.

Giữ ẩm cho da mặt

Trộn sữa chua và mật ong đắp mặt một tuần 2 lần giúp da thêm mềm mại, mượt mà. Chỉ cần hòa 2 thìa sữa chua với 1 thìa mật ong, khuấy đều và massage mặt bằng hỗn hợp nào trong 5 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt để da khô tự nhiên. Nếu thực hiện chăm chỉ và đều đặn mỗi sáng thì chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da mịn màng như mơ ước.


Mờ vết thâm cho da mặt

Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Lượng vitamin A dồi dào trong hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các vết thâm, làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Chữa cháy nắng cho da mặt

Nếu không che chắn cẩn thận, cái nắng của mùa thu cũng rất dễ khiến da bạn sạm đen và khô ráp. Bạn hãy trộn đều 1 thìa sữa chua, 3 giọt tinh dầu olive cùng 1 thìa mật ong; bôi hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng và để trong 15 phút. Chất kiềm có trong sữa chua sẽ dần thẩm thấu, làm mềm và dịu vùng da bị bỏng rát.

Tẩy trang cho da mặt

Từ xa xưa các nữ hoàng nổi tiếng về nhan sắc như Cleopatra đã biết dùng sữa chua như một loại thần dược để chăm chút nhan sắc của mình. Sữa chua có công dụng rất tốt trong việc tẩy trang. Thoa sữa chua lên mặt, mát xa trong vòng 15 phút giúp tẩy sạch bụi bẩn và làn da tươi sáng hơn. Không những làm sạch da, sữa chua còn giúp cải thiện da bị khô, tấy đỏ, hay da nhiều dầu và nhờn bóng.


Trẻ hóa làn da cho da mặt

Lấy 1/2 hộp sữa chua không đường để trộn đều cùng vỏ cam tán nhuyễn; rồi dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt, giữ trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước mát. Các nếp nhăn, rạn sẽ dần được làm mờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/tuần. Mặt nạ sữa chua sẽ làm sạch, sáng da và chống lão hóa da rất hiệu quả.

Xóa quầng thâm mắt

Mặt nạ mắt nên được sử dụng vào ban đêm để bạn có thời gian thư giãn hoàn toàn. Bạn trộn sữa chua cùng dưa chuột xay nhuyễn để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, làm lạnh hỗn hợp trong khoảng 5 phút rồi đắt lên mắt. Bạn nên đặt một miếng băng gạc hoặc vải mỏng lên mắt trước khi đắp mặt nạ để tránh bị nước rơi vào mắt.

Theo kenh 14

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn