Hot

Mẹo hay

Mẹo vặt gia đình

Mẹo vặt làm đẹp

Mẹo vặt nhà bếp

Mẹo vặt công nghệ

Mẹo vặt sức khỏe

Mẹo vặt khác

» » 5 mẹo làm đẹp bằng nguyên liệu nhà bếp

Các bạn biết không một số nguyên liệu dùng để nấu ăn cũng có tác dụng làm đẹp mà các bạn thường hay bỏ qua hoăc bỏ phí nhé!



1. Làm đẹp bằng vỏ dưa hấu:

Lấy phần vỏ còn dính ít phần ruột, cắt phẳng rồi xoa lên da mặt liên tục trong khoảng năm phút rồi rửa lại sạch bằng nước. Nên duy trì mỗi tuần khoảng hai lần, da bạn sẽ mịn màng và trắng đẹp hẳn.


2. Làm đẹp bằng cơm nóng:

Khi cơm vừa chín, tranh thủ lúc cơm còn ấm nóng (nhưng phải đảm bảo không khiến da mặt bị bỏng), hãy nắm lấy một nắm cơm nhỏ, vo chặt lại, sau đó lăn đi lăn lại trên da đến khi thấy nắm cơm hơi đen và se lại. Cách này sẽ giúp bạn tẩy được vết dầu, bụi bẩn bám ở lỗ chân lông. Nếu kiên trì thực hiện trong nhiều tháng, bạn sẽ thấy làn da trắng đẹp rõ rệt. Nên dùng cơm dẻo, mềm, không sử dụng cơm khô, cứng.

3. Làm đẹp bằng vỏ quýt:

Ngâm vỏ quýt vào nước nóng rồi dùng nước này để tắm hoặc rửa mặt. Mùi thơm của vỏ quýt vừa mang lại cảm giác dễ chịu, vừa giúp đầu óc thư giãn. Ngoài ra, tinh dầu trong vỏ quýt có tác dụng làm da mịn màng, thích hợp cho làn da khô.


4. Làm đẹp bằng củ cải trắng:

Sử dụng phần vỏ của củ cải đã rửa sạch, nghiền nát rồi vắt lấy nước. Thêm vào một ít nước lã bằng với lượng nước củ cải rồi dùng nước này để rửa mặt, bạn sẽ cảm nhận được sự mát dịu, dễ chịu đáng kinh ngạc, rất tốt cho làn da.


5. Làm đẹp bằng khổ qua (mướp đắng):

Những tinh chất có trong khổ qua sẽ giúp làn da mát mẻ, không bị ngứa và có thể phòng chống hữu hiệu các bệnh về da, nhất là bệnh nấm. Cách dùng là hãy ép khổ qua lấy nước, rồi dùng nước này thoa lên da thường xuyên.




Theo phụ nữ TPHCM

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn