Hot

Mẹo hay

Mẹo vặt gia đình

Mẹo vặt làm đẹp

Mẹo vặt nhà bếp

Mẹo vặt công nghệ

Mẹo vặt sức khỏe

Mẹo vặt khác

» » » » 5 mẹo uống rượu không say

Dân công sở, văn phòng thường hay đi nhậu. Vì vậy để giúp bạn tỉnh táo hơn và thể hiện tửu lượng của mình trong mắt người khác thì bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:




1. Nên ăn một chút thức ăn trước khi uống rượu

Trước khi uống rượu nên ăn một chút thức ăn. Đây chính là cách chống say hiệu quả nhất.
Tuyệt đối không được để dạ dày trống, vì như thế không những ethanol càng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, mà khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày.

2. Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi “bữa nhậu” là sữa và gan lợn.

Cách uống cũng là phương pháp tăng tửu lượng hiệu quả. Bạn nên uống chậm rãi, từ từ, điều độ thì dù là người “tửu lượng” kém, bạn cũng khó lòng bị rượu “ hạ gục”.

Một chút đồ ăn có vị ngọt hoặc một vài lát hoa quả sẽ giúp cho bạn duy trì được trạng thái tỉnh táo.
Theo một kinh nghiệm cổ xưa, sau khi uống rượu, hãy ăn một vài quả hồng chín, hồng chín có thể át được mùi rượu, khiến bạn không bị say.

3. Bạn nên dùng thức ăn nhiều dẫu mỡ

Trước khi nhập tiệc rượu, bạn nên dùng chút thức ăn nhiều dầu mỡ. Cách này giúp bề mặt dạ dày và ruột được tráng một lớp dầu, nhằm giảm lượng cồn hấp thu vào máu qua niêm mạc của hai bộ phận này.
Người Thổ Nhĩ Kỳ có một mẹo uống rượu không say được truyền lại từ bao đời nay. Đó là dầu ô liu vẫn được xem là “thần dược” giúp các quý ông giữ tinh thần tỉnh táo và bảo vệ sức khỏe trong những buổi nhậu.
Về sau, truyền thông thế giới mới phát hiện ra tuyệt chiêu trong nghệ thuật uống rượu của người dân nước này. Trước khi vào bàn tiệc khoảng nửa tiếng, họ thường uống trọn một thìa dầu ô liu.

4. Cách uống rượu lâu say

Cách uống từ tốn, chậm rãi, từng ngụm từng ngụm nhỏ. Người Thổ Nhĩ Kỳ đã rất tinh tường khi nhận ra trong thứ dầu đặc biệt này có lượng lớn axit linoleic, giúp bảo vệ dạ dày và cung cấp chất dinh dưỡng giải độc tố rượu trong gan. Axit linoleic trong dầu ô liu còn có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng miệng khô, kiệt sức, đau đầu chóng mặt sau khi uống rượu.

5 Nên ăn lòng trắng trừng gà, vịt

Ngoài ra, bạn có thể ăn lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt. Chất albumin của lòng trắng trứng sẽ làm kết tủa cồn trong rượu, giảm lượng cồn hấp thu vào máu, do đó giảm nguy cơ say và ngộ độc rượu. Mặt khác, albumin còn bảo vệ niêm mạc dạ dày trước tác động kích thích, xung huyết, loét… của lượng cồn có trong rượu.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn